Cách trộn thư trong Word 2010 sử dụng Mail Merge [video]
26/10/2018

Trong phần này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách trộn thư sử dụng Mail Merge trong word 2010, đây thực sự là một công cụ rất hữu ích. Trộn thư sử dụng Mail Merge giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian làm việc đặc biệt trên các dữ liệu lớn (nhiều thông tin) ví dụ như: Thông báo kết quả thi tuyển sinh cho hàng ngàn thí sinh, chúc tết cho hàng ngàn khách hàng, . . .

     Nếu bạn được giao nhiệm vụ gửi thư mời dự hội nghị, hay thư chúc tết tới hàng ngàn khách hàng, bạn sẽ làm thế nào? Nếu bạn gõ thủ công từng người, bạn sẽ cần bao nhiêu thời gian để làm việc đó? có lẽ là vài ngày trở lên cho danh sách 2000-5000 ngàn thư. Vì vậy sử dụng được công cụ Mail Merge để trộn thư trong word 2010 sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng trăm giờ làm việc thay vì làm thủ công như trước đây. Ngoài ra có thể áp dụng với các văn bản như: gửi bảng lương hàng tháng, thông báo mời họp, thư cảm ơn, chúc mừng, .v.v.

Cách trộn thư sử dụng mail merge cũng rất đơn giản, ngay cả khi bạn chưa biết nhiều về tin học cũng có thể làm. Để tiến hành trộn thư trong word 2010, trước tiên bạn cần chuẩn bị 2 file dữ liệu: File nội dung mẫu Word, và File danh sách khách hàng (đối tượng) cần gửi thư thường là dạng Excel.

Dưới đây là video hướng dẫn cách trộn thư trong word 2010 sử dụng mail merge (có dữ liệu để các bạn tải về thực hành)

Tải File mẫu Excel: https://goo.gl/cqdyYQ 

Tải File mẫu Word: https://goo.gl/3aBBps

Chúc các bạn thành công!

 


 
Thông báo mới
Điểm tin
Top