Hướng dẫn cách cài máy in cho máy tính win 7
01/04/2017
Bước 1: Chuẩn bị
- Tải driver máy in muốn cài đặt (Lưu ý cần có driver dành cho Hệ điều hành phù hợp, ở đây mình cài máy in trên Hệ điều hành Win 7 nên sử dụng Driver for Win 7)
Lưu ý: khi mua máy in thường có kèm theo đĩa Driver đi kèm, nếu không có thì có thể tải trên mạng tại trang chủ của hãng máy in, hoặc seach google…
 
Bước 2: Tiến hành cài đặt như sau
1/ Cài máy in cục bộ (Localhost) trên máy tính 
 
- Kết nối máy in với máy tính (ở bài viết này mình dùng máy in HP Laserjet P2014, kết nối máy tính bằng cổng USB)
 
Cab USB nối máy in với máy tính
Tiếp theo, bấm chọn Start/ Devices and Printers
 
 
Xuất hiện cửa sổ Devices and Printers như sau:
 
 
Chọn Add a printer
Xuất hiện hộp thoại sau
 
Bấm Add a local printer để cài đặt máy in cục bộ lên máy tính (Máy in được nối trực tiếp với máy tính)
Xuất hiện hộp thoại sau
 
Chọn cổng kết nối với máy in, mặc định là cổng LPT1, ở đây kết nối giữa máy in HP P2014 qua cổng USB thì ta chọn kết nối qua cổng USB
Tiếp theo bấm Next, xuất hiện hộp thoại sau
 

Chọn hãng máy in ở bên trái phần Manufacturer, sau đó chọn tên máy in ở bên phải phần Printer, ở đây Driver đã có sẵn trên máy, nếu chưa có sẵn trên máy bạn cần cài driver như sau
Bấm Have Disk để trỏ đến nơi chứa Driver của máy in
 
Tiếp theo bấm OK, xuất hiện hộp thoại dưới
 
 
Chọn Driver máy in phù hợp, bấm Next để cài đặt,  xuất hiện hộp thoại sau
 
 
Điền tên máy in ở phần Printer name, rồi bấm Next, việc cài đặt sẽ hoàn tất sau ít giây
 
 
Tiếp theo xuất hiện hộp thoại sau:
 
Chọn Do not share this printer: khi không muốn chia sẻ máy in này với người dùng khác, Chọn Share this printer so…. để chia sẻ máy in này với người dùng khác
Tiếp theo bấm Next, xuất hiện hộp thoại sau:
 
 
Bấm Print a test page để in test, Bấm Finish để kết thúc

Như vậy việc cài đặt máy in cục bộ lên máy tính đã hoàn thành

nguồn: https://www.hanoicomputer.vn


 
New Announces
Hot News
Top