Ngành Quản trị khách sạn là gì? Học gì? Ra trường làm gì?
31/10/2017

Quản trị khách sạn là gì?

Quản trị khách sạn hiểu đơn giản chính là những công việc quản lý trong một khách sạn nhằm tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Đồng thời, người quản trị khách sạn chính là người nắm các thông tin và lập các báo cáo kết quả tài chính; lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý phòng và cả việc chế biến thực phẩm. . .

Quản trị khách sạn học gì?

Khi theo học ngành này, bạn được trang bị các kiến thức về Quản trị học, Cơ sở văn hóa Việt Nam, Tổng quan du lịch, Quản trị chất lượng dịch vụ, Kỹ năng tổ chức hội nghị và sự kiện, Quy trình phục vụ trong nhà hàng - khách sạn, Quản trị lễ tân, Quản trị buồng phòng, . .

Hơn nữa bạn còn xây dựng được chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn, kinh doanh resort; Quản trị nhân sự trong kinh doanh khách sạn, resort, . . .

Ngành Quản trị khách sạn cung cấp cho sinh viên kiến thức về kinh doanh lưu trú và các kỹ năng nghiệp vụ khách sạn theo tiêu chuẩn của Tổng cục Du lịch Việt Nam và châu Âu, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế.

ngành quản trị khách sạn

Học ngành Quản trị khách sạn có thể làm gì?

Với ngành Quản trị khách sạn bạn có thể làm các công việc tại Tiền sảnh - lễ tân, bộ phận Ẩm thực, hội nghị yến tiệc, . . . tại các khách sạn, nhà hàng, resort, hay những khu vui chơi giải trí khác.

Ngoài ra các bạn cũng có thể làm việc ở các cơ quan quản lý, viện nghiên cứu về kinh tế nói chung, du lịch nói riêng; hoặc làm chuyên viên, giảng viên tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu thuộc lĩnh vực du lịch.

Nếu có đam mê và nỗ lực bạn hoàn toàn có thể trở thành cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước.

Tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn có thể đảm nhận những công việc nào?

Trong những năm vừa qua, chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2001-2010, ngành Du lịch đã có nhiều tiến bộ và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Luật Du lịch năm 2005 khẳng định một bước tiến lớn về khuôn khổ pháp lý.

Cùng với sự ra đời của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 là kim chỉ nam định hướng cho các ngành, các cấp, các thành phần kinh tế - xã hội, trong đó ngành Du lịch là hạt nhân trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.

Từ đó có thể thấy cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp các ngành như Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị du lịch và lữ hành là rất lớn.

Ban truyền thông CMN


 
Điểm tin
Top