Cách tìm và xoá dữ liệu trùng nhau trong Excel 2010
29/09/2018

Khi làm việc với các file excel lớn và nhiều dữ liệu rất hay gặp trường hợp dữ liệu bị trùng nhau, nếu bạn thực hiện một cách thủ công thì chưa chắc đã chính xác dù mât khá nhiều thời gian. Vì vậy trong bài viết này hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Conditional Formatting và xoá dữ liệu bằng Remove Duplicates trong Excel 2010.

Các bước tìm và đánh dấu dữ liệu trùng trong Excel 2010 bằng Conditional Formatting

Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu cần kiểm tra dữ liệu trùng

Bước 2: ở thẻ Home chọn Conditional Formatting -> Highlight Cells Rules -> Duplicate values như hình sau:

cách dùng conditional formatting

Bước 3: Hộp thoại mới Duplicate values xuất hiện chọn như hình sau

cách dùng conditional formatting

Xoá dữ liệu trùng nhau trong Excel 2010 sử dụng Remove Duplicates

Bước 1: Bôi đen chọn bảng dữ liệu

Bước 2: Thẻ Data chọn Remove Duplicates, chọn theo hướng dẫn ở hình sau rồi nhấn OK ta được kết quả

cách xoá dữ liệu trùng với remove duplicates

Các bạn có thể theo dõi hướng dẫn chi tiết cách tìm và xoá dữ liệu trùng ở video hướng dẫn sau:

Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn, chúc các bạn thành công.


 
New Announces
Hot News
Top